OpenHAB not assigning Mysensors node id



  • Bà ngoại dắt cháu đi bán vé số nuôi giấc mơ đến trường

    Ở độ tuổi lẽ ra phải được nghỉ ngơi, được nhận sự chăm sóc từ gia đình con cái thì 2 ông bà năm nay đã gần 70 tuổi rồi vẫn ngày ngày đi bán vé số dạo trên con đường giao lộ Trần Quốc Thảo tại quận 3 thành phố Hồ Chí Minh. Ngày nào cũng thế bà Tư dẫn theo cháu trai của mình đi bán vé số dạo hành ngày và hình ảnh này đã dần trở nên quen thuộc đối với những người dân nơi đây.

    Theo RBK 888 - Soi cầu XSMB Rồng Bạch Kim 888 hôm nay gian truân cuộc đời luôn đến với đôi vợ chồng già này. Bà Tư có tên thật là Tô Thị Hồng Xứng năm nay cũng đã gần 70 tuổi rồi, hiện tại bà cũng với người chồng sống tại huyện Bình Chánh thành phố Hồ Chí Minh, và công việc hàng ngày của 2 vợ chồng bà là đi bán vé số dạo hàng ngày để có tiền cho đứa cháu ngoại là Huỳnh Hoàng Thiện 9 tuổi được đến trường.


    Cuộc sống có khó khăn nhưng 2 bà cháu luôn nở nụ cười bên nhau

    Theo như chia sẻ của bà Tư thì thấy gia đình bà có một cuộc sống quá khổ cực, cả về vật chất lẫn tinh thần. trước đây hai vợ chồng bà có được 8 người con với nhau, nhưng vì sức khở của chúng khi mới sinh ra đều rất yếu rồi cũng lần lượt mà ra đi, bà chỉ còn có 3 đứa con còn sống khỏe mạnh gồm 2 người con trai và một người con gái.

    Cô con gái của bà đã lập gia đình và có một người con trai là Thiện, nhưng gia đình sống không hạnh phúc, họ đã li dị và con gái bà đi tiếp bước nữa để lại đứa con cho 2 vợ chồng bà nuôi. Cuộc sống đã cực rồi, giờ lại thêm đứa cháu nên càng ngày càng cực hơn, nhưng ông bà vẫn rất vui khi được sống cùng đứa cháu mỗi ngày, được nhìn cháu mình khôn lớn.

    Những chỉ có một nỗi buồn duy nhất đó là không thể có được một cuộc sống tốt đẹp hơn lo cho cháu mình đuộc đầy đủ được biết con chữ như những đứa trẻ bằng tuổi sống ở xung quanh. Môi lần nhìn ánh mắt Thiện nghé vào các lớp học mà nhìn tội lắm, bà lại tự trách bản thân không thể cho Thiện được đến trường.

    Xem ngay: https://plus.google.com/communities/103272950258402459638

    Những ngày mà hai vợ chồng bà còn ở Sóc Trăng, quê ở đó, đi bán vé số chẳng được bao nhiêu, ngày bán được vài chục nghìn không đủ tiền đi chợ mua thức ăn cho ông nhà với đứa cháu ăn. Nên hai vợ chồng ông bà đã quyết định đi lên Sài Gòn để tìm cách bán vé số đươc nhiều hơn, bởi trong thâm tâm bà vẫn mong muốn một ngày kiếm đủ tiền lo cho bé Thiện được đến trường.

    Lên Sài Gòn cũng đã được vài năm, nhưng dường như ước mơ đó vẫn chưa thể nào thực hiện được khi đi bán vé số trên đất Sài Gòn quá khó khăn và đầy rấy những cướp bóc và lừa lọc. Lợi dụng tuổi cao sức yếu không thể làm gì được mà nhiều lần ông bà đã bị cướp bóc hết vé số.

    Khi được hỏi về câu chuyện bán vé số nơi đất khách quê người của bà như thế nào thì bà bắt đầu nghẹn lòng. Bà chia sẻ rằng khó khăn lắm, những ngày bà đi bán mà bị cướp thì coi như ngày ấy mất công đi bán vả ngày dầm mưa dãi nắng. Bà kể lại có lần bà đi bán vé số đến tầm 10 giờ sáng tại ven dọc đường chính thì bỗng chốc có một thanh niên đi xe máy phóng thật nhanh qua mặt bà và trong phút chốc ấy, 80 tờ vé số cũng không cánh mà bay theo luôn.

    Bà kể rằng ngoài bị cướp ra thì cũng có những người thấy bà già yếu, mắt kém đi nên đã đổi vé số cho bà, những tờ vé số giải nhanh chóng được tráo đổi, bào không hề hay biết là những tờ vé số lại là giải bởi nó quá giống với những tờ vé số mà hàng ngày bà vẫn hay đi bán, đúng thật là mắt thường thông thể nhìn ra được cho đến khi bà mang những tờ vé đó còn lại đến cho đại lý thì mới ngỡ ngàn đó là những tờ vé số giả.

    Ông nhà có tên là Thạch Kía, cũng đã 4,5 lần bị người ta lừa lọc. Một lần ông đi bán vé số cũng có một người mặc bộ đồ sư thầy, đến hỏi mua vé số và cũng ngỏ ý tốt là có quen người hay đi mua vé số với số lượng nhiều, và gài ông lấy hết số vé số từ tay ông Kía để đem đi bán hộ. Nhưng chời một hồi lâu không thấy sư thầy quay lại mới biết được rằng mình đã bị lừa.


    Hai vợ chồng ông bà luôn bị ám ảnh chuyện bị lừa lọc cướp giật vé số

    Nhiều lần như vậy, mỗi lần họ lại có những thủ đoạn lừa lọc khác nhau mà những người già tuổi như ông bà đây thì làm sao có thể phát hiện ra hoặc đối phó được những người tâm địa xấu như vậy.

    Nhưng rồi cũng qua hết, họ bán ở đây lâu năm nên mọi người biết được hoàn cảnh cũng quý nhiều và mua ủng hộ vé số cho 2 bà cháu, nên dần dần bà cũng tích góp được đôi chút, và bà mừng rỡ khi nói câu chuyện tháng sau cháu ngoại của bà là bé Thiện sẽ được đến trường, được học chữ. Đó coi như là bà đã hoàn thành được tâm nguyện của chính mình. Cho đến cuối đời bà cũng không có gì phải hối tiếc nữa.

    Xem thêm: https://muckrack.com/xsmb-xo-so-mien-bac-kqxsmb


  • Mod

    May I ask why are you using such old setup?


Log in to reply
 

Suggested Topics

  • 4
  • 2
  • 2
  • 3
  • 933
  • 1

0
Online

11.2k
Users

11.1k
Topics

112.5k
Posts